banner top trang chu moi
Tin tức
Hến biển, có tên khoa học là Scirpus littoralis Schrab (theo sách phân loại của Phạm Hoàng Hộ, quyển III, tập 2, trang 633, NXB Mekong, 1993) nông dân huyện Đông Hải, Giá Rai (Bạc Liêu) gọi là Cỏ Năng Tượng.
Tại sao ta lại không nghiên cứu để nuôi trong ao hồ như người dân ở xã Tân Hợp (Văn Yên - Yên Bái) đã từng nuôi thành công cá quất cùng một số giống cá da trơn khác để mang lại hiệu quả kinh tế cao?
Giá thành sản xuất tăng liên tục trong khi giá thu mua nguyên liệu giảm từng ngày, cá đến kỳ thu hoạch không thể bán được, đó là thực trạng đang xảy ra đối với người nuôi cá tra tại các tỉnh ĐBSCL hiện nay. Lại thêm một lần nữa, người nuôi cá tra đứng bên bờ của sự phá sản!
Hơn một tháng qua, lực lượng kiểm tra của tỉnh Cà Mau đã xử lý gần 20 vụ vận chuyển, kinh doanh tôm nguyên liệu có chứa tạp chất của các cá nhân, doanh nghiệp ở các tỉnh Kiên Giang, Cà Mau... trong đó có khoảng 6.200 kg tôm sú nguyên liệu được xác định là đã có lẫn tạp chất agar (thạch rau câu làm tăng 30% trọng lượng con tôm so bình thường).
Gần chục xe xúc, xe ủi được huy động để ồ ạt đào hồ nuôi tôm trái phép, băm nát bờ biển thuộc dự án rừng PAM ở xã Hòa Hiệp Bắc, huyện Đông Hòa (Phú Yên).
Một nghiên cứu mới đã chỉ ra rằng bể bơi công cộng chứa đựng nhiều nguy hiểm về bệnh tật hơn bạn nghĩ. Mồ hôi, nước tiểu cùng một loạt các chất hữu cơ khác từ cơ thể người tắm khi kết hợp với các chất khử trùng trong nước bể bơi gây ra những tổn hại đáng lo ngại cho sức khỏe của người tắm.
Theo dự kiến ngày 11/8, Quỹ hỗ trợ ngư dân Quảng Ngãi sẽ chính thức ra mắt. Và Quảng Ngãi cũng là tỉnh đầu tiên trong cả nước thành lập Quỹ hỗ trợ để chia sẻ khó khăn cho ngư dân khi gặp rủi ro, bị nạn trên biển
Vấn đề ô nhiễm môi trường nước do các công ty chế biến thủy sản trên địa bàn tỉnh xả thải ra sông, rạch nhưng chưa qua xử lý đang là thách thức lớn đối với ngành chủ quản. Hơn ai hết, chính người dân phải hứng chịu những hậu quả này.
Biến đổi khí hậu đã tác động xấu về nhiều mặt đến nuôi trồng thủy sản địa phương. Việc thực hiện các giải pháp ứng phó với vấn đề này là không hề dễ dàng.
Theo kinh Vu Lan thì ngày xưa, Mục Kiền Liên đã tu luyện thành công nhiều phép thần thông. Mẫu thân ông là bà Thanh Đề đã qua đời, ông tưởng nhớ và muốn biết bây giờ mẹ như thế nào nên dùng mắt phép nhìn khắp trời đất để tìm.

 << < 100 101 [102] 103 104    Trang 102 / 104