banner top trang chu moi
Tin trong nước
Ngày 21/11/2014, tại Hà Nội, Hội Nghề cá Việt Nam tổ chức Hội nghị Ban chấp hành mở rộng lần thứ IV, nhiệm kỳ 2012 - 2017 và tổng kết công tác hội năm 2014 và phương hướng nhiệm vụ năm 2015. Ông Nguyễn Việt Thắng, Chủ tịch Hội Nghề cá Việt Nam chủ trì, ông Phạm Anh Tuấn, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thủy sản tham dự.
Xã Phú Long, huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre đã được quy hoạch là vùng ngọt hóa. Do các công trình thủy lợi chưa khép kín hoàn toàn nên còn ảnh hưởng xâm nhập mặn (khoảng tháng 4 - 6 hàng năm), độ mặn tối đa 8%o, nên một số người dân đào ao nuôi tôm nước lợ.
Thuốc diệt tạp thường có hai loại (saponin và rotenone), dùng để diệt cá tạp, giáp xác trong ao tôm giai đoạn xử lý nước đầu vụ nuôi. Việc dùng thuốc sao cho hiệu quả và an toàn cho tôm nuôi cần được chú ý.
Trong những tháng đầu năm 2014, với nền nhiệt của các tỉnh khu vực đồng bằng Sông Cửu Long,biến đổi thất thường giữa ngày và đêm. Biên độ nhiệt giữa ngày và đêm chênh lệch rất lớn là nguyên nhân chính gây ra bùng phát dịch bệnh trên tôm. Một trong những tỉnh chịu thiệt hại nặng nề nhất khu vực đồng bằng Sông Cửu Long là Sóc Trăng, Cà Mau, Bạc Liêu…Tuy nhiên, trong các vùng nuôi tôm dịch bệnh vẫn có những mô hình quản lý chặt chẽ trong quá trình nuôi và cho kết quả tốt, với 7 năm kinh nghiệm trong nghề nuôi tôm và chịu khó tìm hiểu, áp dụng các ứng dụng khoa học kỹ thuật Anh Phạm Thái Hòa thuộc Ấp Bửu 1 – xã Long Điền Đông – Huyện Đông Hải đã thực hành nuôi thành công mô hình nuôi tôm thẻ chân trắng trên diện tích 4.400m2.
Thông thường từ tháng 9 đến tháng 11 âm lịch hàng năm, do ảnh hưởng của các đợt gió mùa đông Bắc, các ao nuôi thường có sự biến đổi bất thường, chênh lệch nhiệt độ ngày, đêm lớn, dẫn đến cá nuôi thường hay mắc bệnh do không kịp thích nghi với sự thay đổi về môi trường sống.
Chất lượng tôm giống và cách thả tôm giống ảnh hưởng đến năng suất và chất lượng tôm thương phẩm. Tuy nhiên để chọn được tôm giống chất lượng và thả đúng kỹ thuật người nuôi cần lưu ý những yếu tố sau:
Cá chép giòn nuôi trên sông ít hao hụt, lớn nhanh. Mỗi năm, nhờ nuôi cá chép giòn trên sông, ông Nguyễn Văn Chiến (ấp Tân Khánh, thị trấn Long Bình, huyện An Phú, tỉnh An Giang) có nguồn thu hàng trăm triệu đồng.
Những lời khuyên về chế độ ăn để giảm nguy cơ mắc ung thư này được phát hành hồi tháng 6 trên Tạp chí của Trường Dinh dưỡng Hoa Kỳ (The American College of Nutrition).
Mô hình ương cua bột và nuôi cua thịt thương phẩm trong ao vùng triều xã Tam Tiến (huyện Núi Thành) đem lại kết quả khả quan, mở ra hướng đi mới cho người nuôi trồng thủy sản tỉnh Quảng Nam.
Với ưu điểm thời gian nuôi ngắn, ngưỡng chịu mặn rộng, lợi nhuận trước mắt cao hơn tôm sú, tôm thẻ chân trắng (TTCT) tạo sức hút mới với nông dân. Các nước nuôi TTCT lớn nhất là Trung Quốc, Thái Lan, Ấn Độ, Brazil, Việt Nam.

 5 6 [7] 8 9 > >>    Trang 7 / 114