banner top trang chu moi
Bài viết trang chủ
Lễ ra quân khai thác hải sản tại thị trấn Diêm Điền, Thái Bình
Lễ ra quân khai thác hải sản tại thị trấn Diêm Điền, Thái Bình (14/02/2014)

Ngày 11/2/2014, đoàn công tác của Tổng cục Thủy sản do ông Đào Hồng Đức, Cục trưởng Cục Khai thác và Bảo vệ nguồn lợi thủy sản, làm trưởng đoàn đã tham dự Lễ ra quân khai thác hải sản tại thị trấn Diêm Điền, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình và tặng quà cho các gia đình ngư dân tiêu biểu.

Lễ hội bơi chải truyền thống ở Diêm Điền

            Lễ hội bơi chải truyền thống ở Diêm Điền được tổ chức thường niên vào dịp đầu xuân trên dòng sông Diêm Hộ, được coi là lễ ra quân đầu năm mở đầu cho hoạt động khai thác hải sản và vận tải biển của ngư dân ven biển Thái Thụy. Đây là nét đẹp văn hóa dân gian truyền thống miền sông nước ven biển, là điểm hẹn gặp mặt hàng năm của những người con trên đất biển Diêm Điền, nơi giao lưu, gặp gỡ của các doanh nghiệp.            

             Tham dự hoạt động truyền thống này có ông Phạm Văn Xuyên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo Sở Nông nghiệp & PTNT và Chi cục Khai thác và bảo vệ nguồn lợi thủy sản Thái Bình. Việc Tổng cục Thủy sản lần đầu cử đoàn công tác tham gia hoạt động này đã thể hiện sự quan tâm và phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan quản lý ngành thủy sản ở trung ương và địa phương với chính quyền địa phương cũng như đối với bà con ngư dân. Đông đảo bà con và khách thập phương đã đến dự và cổ vũ cho Lễ hội bơi chải, cầu mong mưa thuận, gió hòa để có một năm khai thác hải sản đạt hiệu quả tôt. 

Hiện nay, Thái Thụy trở thành huyện có vùng lấn biển, hình thành các đầm nuôi hải sản và vùng rừng ngập mặn lớn nhất Thái Bình; mỗi năm khai thác khoảng 29 - 30 ngàn tấn thủy hải sản; môi trường sinh thái ven biển được cải thiện, đem lại nhiều lợi ích. Thái Bình còn có đội tàu vận tải biển với 140 tàu vận tải cỡ lớn, trong đó có tàu 12.000 tấn, với năng lực vận tải biển đạt trên 540 ngàn tấn phương tiện, tăng gấp nhiều lần so với trước đây. Do được đầu tư mở rộng, nâng cấp thành cảng thương mại quốc tế, lượng hàng vận chuyển thông qua cảng Diêm Điền đạt 39.000 tấn, gấp 3,9 lần so với trước.


Năm 2013, vượt qua nhiều khó khăn, ngư dân vùng biển Diêm Điền vẫn quyết tâm bám biển và đạt được hiệu quả khai thác tốt. Nhân dịp này, nhằm khuyến khích và động viên tinh thần vượt khó bám biển của ngư dân, góp phần phát triển khai thác hải sản của địa phương, đoàn công tác của Tổng cục Thủy sản đã đến thăm trao quà cho một số hộ gia đình ngư dân tiêu biểu tại thị trấn Diêm Điền, chúc bà con ngư dân khai thác hiệu quả và bảo vệ bền vững nguồn lợi thủy sản.

                                                                                                                                                               Thu Hiền


Download file đính kèm tại đây