banner top trang chu moi
Tin tập đoàn
Kỷ niệm 15 năm thành lập Tập đoàn Phúc Thanh- Thanh Chân Hội Tụ

Đã 15 năm trôi qua kể từ năm 1998, ngày 22.10 hàng năm đã trở thành ngày lễ quan trọng của tập đoàn Phúc Thanh. Đó không chỉ là thời điểm đánh dấu sự trưởng thành, lớn mạnh của tập đoàn nói chung và các công ty thành viên nói riêng, mà đó còn là dịp để Phúc Thanh gặp gỡ, tri ân những bè bạn và đối tác của mình. Và dịp 22 tháng 10 năm 2013 đã diễn ra vô cùng đặc biệt.

Để kỷ niệm 15 năm thành lập và phát triển, năm nay Phúc Thanh đã tổ chức chương trình du lịch và lễ Phật tại cố đô Huế- một vùng đất địa linh nhân kiệt, trong đó có đêm tiệc "Hội tụ Thanh Chân". Dù công việc bận rộn, nhưng rất nhiều anh em, bè bạn, đối tác trong và ngoài nước đã tụ hội về đây để chung vui cùng Phúc Thanh. Trong lời phát biểu khai mạc, chủ tịch Nguyễn Đức Thanh đã gửi lời cảm ơn tới tất cả mọi người vì những tình cảm quý báu mà họ đã dành cho anh và Phúc Thanh trong suốt những năm qua. Chủ tịch bày tỏ "15 năm trôi qua, đã có biết bao nhiêu sự đổi thay, nhưng có một điều không bao giờ thay đổi đó chính là tình cảm, sự gắn kết giữa các thành viên tập đoàn Phúc Thanh, giữa Phúc Thanh với các đối tác, bạn bè. Chính điều đó đã giúp cho Phúc Thanh đạt được những thành công như hôm nay và chúng ta có buổi hội tụ này. Tôi xin được mời các anh em Phúc Thanh và Thanh Chân lên sân khấu để chúng ta cùng khai trương bữa tiệc này".

 

 

 

Chủ tịch Nguyễn Đức Thanh cùng các anh em, bằng hữu nâng cốc khai trương buổi tiệc gặp mặt 

 

 

 Chủ tịch Nguyễn Đức Thanh và các thành viên sinh nhật tháng 10 cùng thổi nến chúc mừng sinh nhật Phúc Thanh, chúc mừng sinh nhật huynh trưởng và chúc mừng sinh nhật các thành viên

 

Và những người bạn bè, huynh đệ mà chủ tịch Nguyễn Đức Thanh nói đến chính là:

- Anh Nguyễn Hồng Thái: Giám đốc Công ty thang máy Tatin

- Anh Trần Thanh Hiền: Giám đốc công ty cổ phần kỹ thuật Hà Nội

- Anh Phạm Thanh Lâm: Giám đốc công ty bể bơi Thông minh

- Anh Lâm Anh Tuấn: Giám đốc công ty bể bơi đa năng Inteli

- Anh Bùi Mạnh Cường: Giám đốc công ty Vicato

- Anh Vũ Khánh Thuận: Giám đốc công ty Hiền Anh

- Anh Nguyễn Hoàng Long: Giám đốc công ty bể bơi Phúc Thanh Sài Gòn

- Anh Nguyễn Xuân Thành: Trưởng đại diện Phúc Thanh tại Đà Nẵng

- Anh Đỗ Văn Dũng: Giám đốc Mastelife- làm chủ cuộc sống từ trong tâm

- PGS.TS Vũ Dương Thụy: Hiệu trưởng hệ thống trường Đa cấp Hoàng Diệu.

- Piter Woo: đối tác đến từ Trung Quốc

- ThanuSak: đối tác đến từ Thái Lan

- Chị Đặng Thúy Phương: Phó chủ tịch tập đoàn Lioa, một đối tác chiến lược của Phúc Thanh và cũng là gia đình của Phúc Thanh.

Tất cả mọi người đã cùng nâng ly chúc mừng cho sự lớn mạnh của gia đình Phúc Thanh và giờ là gia đình Thanh Chân, chúc mừng người anh, người bạn, người thầy và cũng là huynh trưởng của đạo tràng Thanh Chân. Bởi ngày thành lập tập đoàn Phúc Thanh cũng chính là ngày mà cách đây hơn 40 năm huynh trưởng cất tiếng khóc chào đời. Những lời chúc mừng, những tiếng vỗ tay, tiếng hát đã hòa quyện cùng âm nhạc, ánh sáng và hoa tạo nên một bầu không khí thật tuyệt vời. Trên khuôn mặt ai cũng rạng rỡ nụ cười, niềm vui, hạnh phúc.

Đã có rất nhiều món quà và những lời chúc tốt đẹp nhất được gửi tới huynh trưởng, trong đó có người bạn Thanu Suk đến từ Thái Lan. Chia sẻ cảm xúc của mình, Thanu bày tỏ "Đã từ lâu lắm rồi, cách đây 16 năm chúng tôi đã là bè bạn của nhau. Mối quan hệ đó không chỉ đơn thuần là tình bạn mà nó còn vượt quá cả tình bạn- chúng tôi là một gia đình. Mà các bạn biết đấy gia đình luôn mang lại cho chúng ta những điều kỳ diệu nhất. Có mặt ở đây hôm nay, nhìn những khuôn mặt rạng ngời của các bạn, bản thân tôi cảm thấy vô cùng sung sướng và hạnh phúc, cảm giác như dang được sống trong một gia đình lớn ở Việt Nam. Và đây chính là trái tim của tôi".

Cũng trong chuyến đi này, các thành viên trong đoàn còn tham dự Lễ thọ giới xuất gia của Zen- Thích Nguyên Quang, một đạo hữu của Thanh Chân Môn và cũng là con trai của đạo trưởng đạo tràng Thanh Chân tại chùa Thiên Mụ. Nói về việc xuất gia của mình, đạo hữu Zen chia sẻ "Tôi sinh ra trong gia đình có truyền thống theo đạo Phật, do đó tôi hiểu được Phật đã làm gì để giúp cho cuộc sống tốt đẹp hơn. Chính vì vậy mà tôi đã quyết định xuất gia vào chùa tu tập trong thời gian 2 năm. Trong 2 năm ấy, tôi sẽ học tiếng Nhật thật chăm chỉ để thi đỗ vào trường tu sĩ ở Tokyo Nhật Bản, trở thành một doanh nhân tu sĩ để về Việt Nam xây chùa, giúp ích cho đời".

Các nghi thức trong buổi lễ thọ giới của đạo hữu Zen 

 

 

Không giấu được sự xúc động, tất cả mọi người có mặt trong buổi lễ đều thầm cảm ơn cậu bé Zen- một đạo hữu nhỏ tuổi của đạo tràng Thanh Chân và cùng cầu nguyện chúc cho cậu bé luôn mạnh khỏe, sớm đạt được hạnh nguyện lớn lao của cuộc đời mình. Bởi nói như lời của ThanuSak thì việc Zen trở thành một sadi là một điều vô cùng may mắn đối với gia đình của cậu bé cũng như đối với tập đoàn Phúc Thanh và gia đình Thanh Chân.

Ngay sau đó, hòa thượng Thích Trí Tựu - trụ trì chùa Thiên Mụ đã cùng cả gia đình Thanh Chân ra làm lễ trên sông Hương, thả hoa đăng và cầu bình an, hạnh phúc cho tất cả mọi người.

Chuyến đi đã để lại cho mỗi thành viên rất nhiều điều thú vị, bất ngờ và ý nghĩa. Chắc hẳn mọi người sẽ luôn nhớ về những khoảnh khắc đẹp, những ấn tượng khó quên trong suốt cuộc hành trình.