banner top trang chu moi
Tin tập đoàn
Duyên lành ngày 1.9 năm Quý Tỵ

Đã thành thông lệ, cứ vào ngày 1 âm lịch hàng tháng, các thành viên của Đạo tràng Thanh Chân lại tụ hội về Thiền đường Thanh Chân tham dự buổi sinh hoạt định kỳ. Và sáng nay- 1/9 năm Quý Tỵ cũng là một ngày như vậy.

Ngay từ sáng sớm, rất nhiều người đã có mặt ở Thiền đường, ai nấy đều hoan hỉ và cùng nhau chuẩn bị hoa thơm quả ngọt dâng lên ban thờ Phật. Trước khi làm lễ, cả đạo tràng cùng nhìn lại những kết quả đã làm được trong tháng. Nở nụ cười hoan hỉ, đạo trưởng nói rằng, trong tháng 8 âm lịch, mọi hoạt động của Đạo tràng Thanh Chân đều diễn ra tốt đẹp. Các thành viên tiếp tục đóng góp tài chính gửi vào nuôi 20 chú tiểu đang tu học tại chùa Thiên Mụ. Nồi cháo Nhân Ái được duy trì đều đặn, mọi người đã nghiêm túc thực hiện việc tham gia phát cháo vào thứ 6 hàng tuần tại các bệnh viện. Công việc phóng sinh, bảo vệ môi trường sống cũng được các huynh đệ, đạo hữu tích cực thực hiện, ngay rạng sáng ngày 1/9 âm lịch, 100kg cá chép đã được các đạo hữu huynh đệ của chúng ta thả về với dòng sông Hồng. Thấy được sự nhiệt huyết của mọi người, Đạo trưởng tin rằng các hoạt động từ thiện của đạo tràng Thanh Chân sẽ ngày càng nhân rộng, chúng ta sẽ chuyển hóa tất cả công năng, công đức của mọi người vào trong các hoạt động đó.

 

Bước vào buổi lễ, trong không khí trang nghiêm, tất cả mọi người đều hướng về Đức Phật, đọc kinh cầu nguyện và ca tụng. Biết tin vị tướng tài giỏi của dân tộc Việt Nam- đại tướng Võ Nguyên Giáp đã ra đi về cõi vĩnh hằng, cả đạo tràng đã dành thời gian tưởng niệm, ca ngợi sự tài năng và đức độ của Ông và cùng cầu nguyện cho linh hồn Ông sớm siêu thoát trở thành vị Thánh của dân tộc Việt Nam. 

 

 

Sau khi làm lễ xong, đạo trưởng đã nói với tất cả mọi người rằng "Ngày hôm nay chúng ta được đón nhận mối nhân duyên rất kỳ lạ. Chúng ta vẫn thường nghe rằng, sự sống nảy mầm từ cái chết. Và hôm nay khi vừa nghe tin đại tướng Võ Nguyên Giáp qua đời thì cũng là lúc Thiền đường của chúng ta đón nhận món quà

Cũng trong buổi sáng hôm nay, có mặt tại Thiền đường Thanh Chân, anh Đỗ Thanh Hải- Chánh văn phòng tập đoàn Viễn thông quân đội Viettel đã gửi tặng Đạo tràng Thanh Chân một gốc bồ đề nhỏ được lấy từ cội Bồ Đề Đạo Tràng trong một chuyến công tác anh đi cùng với đoàn cán bộ cấp cao của nhà nước. Thay mặt đạo tràng, huynh trưởng Phúc Tịnh chia sẻ: "Người ta thường nói sự sống nảy mầm từ cái chết. Hôm nay chúng ta nghe tin vị đại tướng tài giỏi của dân tộc Việt Nam qua đời cũng là lúc chúng ta đón nhận mầm sống mới là gốc bồ đề nhỏ này. Tất cả chúng tay hãy cùng ươm mầm xanh này để Phật pháp luôn hiển hiện trong ta".

 

 

 

Theo phucthanh.vn