banner top trang chu moi
Tin tập đoàn
Thanh Chân Môn ngày đầu tháng 7

Cập nhật: 13/07/2013

Sáng 1 tháng 7 âm lịch- ngày đầu tiên của tháng Vu Lan và cũng là ngày đầu tiên tiết trời chuyển sang thu, thiền đường Thanh Chân trở nên nhộn nhịp hơn, ai nấy đều hoan hỉ.

Cũng có lẽ vì thế mà bài thiền công của huynh trưởng và mọi người sáng nay trở nên đặc biệt hơn. Trong sự hòa quyện giữa tiếng nhạc du dương của bản nhạc thiền với không khí trong lành của buổi sớm mùa thu, những động tác thiền như vừa mạnh mẽ lại vừa mềm dẻo. Sau một thời gian "rời xa thất", hôm nay huynh trưởng đã trở về chốn thân quen của mình, cảm nhận rõ sự lay động của chiếc lá còn vương chút sương đêm và ở kia, đàn cá đang tung tăng "té nước tranh mồi".

9h, khi tất cả các thành viên đã có mặt đông đủ, mọi người cùng thay trang phục và bắt đầu nghi lễ dâng hương niệm Phật. Bằng sự thành kính, trang nghiêm, tất cả mọi người cùng đọc kinh cầu nguyện, hướng về Đức Phật với những điều tốt đẹp nhất. Ai cũng tâm niệm câu nói của huynh trưởng "Trong giờ phút này, tất cả chúng ta hãy hướng tới Phật pháp bằng chính chân tâm của mình mà không phải bằng bất cứ thứ gì khác".

Ngay sau lễ dâng hương là buổi trà đạo và mọi người cùng bàn luận các công việc của Viện nghiên cứu Khoa học công nghệ môi trường và Giáo dục Thanh Chân với thông điệp Viện đang trong quá trình xây dựng và phát triển, rất cần những bậc thiện tri thức hội tụ được các yếu tố "Tâm- Tầm- Tài- Tinh- Tướng", cùng chung tâm nguyện thực hiện những dự án vì cuộc đời.

 

 
 
 
 

 Tập đoàn Phúc Thanh



Download file đính kèm tại đây