banner top trang chu moi
Góc Kỹ thuật
Phương pháp bảo dưỡng bể bơi đúng cách

Kiểm tra nước mỗi ngày với bộ dụng cụ chuyên dụng mà bạn có thể mua được tại các cửa hàng bàn thiết bị cho hồ bơi. Việc kiểm tra này sẽ cho bạn biết bạn đã cần thêm clo hoặc điều chỉnh độ PH...

 

 

3. Cọ rửa hồ bơi hàng tuần

 

1. Thường xuyên kiểm tra nước

Kiểm tra nước mỗi ngày với bộ dụng cụ chuyên dụng mà bạn có thể mua được tại các cửa hàng bàn thiết bị cho hồ bơi. Việc kiểm tra này sẽ cho bạn biết bạn đã cần thêm clo hoặc điều chỉnh độ PH trong nước chưa. Lượng hóa chất mà bạn sử dụng phụ thuộc vào diện tích hồ bơi và sẽ có bảng hướng dẫn sử dụng cụ thể khi bạn mua chất đó. Sau khi bạn thêm hoá chất, hãy để máy lọc hoạt động trong vài giờ liên tục và tự động đưa clo vào trong nước.

2. Dọn sạch khu vực xung quanh hồ bơi và mặt nước

Dọn dẹp bể bơi mỗi ngày hay cách nhau vài ngày tùy thuộc vào vị trí và tần suất sử dụng của chúng. Nếu hồ bơi của bạn nằm dưới những hàng cây thì cần được làm sạch hàng ngày vì lá cây rụng xuống và rữa ra sẽ làm ô nhiễm nước trong bể. Đối với bể bơi có tần suất sử dụng cao cũng nên được làm sạch mỗi ngày. Nếu như những mảnh vỡ, những viên gạch vụn không được sớm dọn đi thì rất có thể sẽ tạo điều kiện cho rêu và muỗi phát triển do môi trường ẩm ướt thường xuyên.

 


Cọ rửa các cạnh và đáy của bể bơi mỗi tuần một lần. Thậm chí với hệ thống lọc tốt nhất thì cũng có những chỗ trên bể bơi không thể làm sạch được bằng luồng nước di chuyển. Những điểm này là nơi mà rêu, tảo rất dễ phát triển. Hãy sử dụng bàn chải có lông mềm cọ rửa vào buổi sáng để máy lọc có thể chạy cả ngày và cuốn theo những chất thải đó. Đặc biệt là đối với những bể bơi có sử dụng cách đồ trang trí thì những đồ trang trí cũng phải được cọ rửa thường xuyên để tránh tạo thành những chỗ chứa nước tù đọng.

4. Làm sạch chính chiếc máy lọc ít nhất một tuần một lần

Sau khi bạn cọ rửa bể bơi và máy lọc chạy một lúc hãy cho máy lọc chạy ngược lại để tạo dòng nước xoáy ngược. Việc này sẽ giúp làm sạch tuyệt đối những viên gạch vụn hoặc rong rêu, không cho chúng cơ hội trở lại bể bơi. Bạn có thể thực hiện việc này nhiều hơn nếu như bể bơi có nhiều lá rụng hoặc được sử dụng nhiều.

5. Làm sạch nước trong bể bơi

Sử dụng khử trùng diệt tảo cho bể bơi thường xuyên theo quy trình xử lý của nhà cung cấp thiết bị Lượng chất thêm vào tùy thuộc vào diện tích của bể. Sau khi thêm vào, hãy để máy lọc chạy vài giờ.

6. Làm sạch tổng thể hàng tháng

Hãy chọn ngày mà hồ bơi không sử dụng để thực hiện việc này vì hàm lượng clo quá cao sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của người sử dụng. Clo có tác dụng diệt khuẩn trong nước vì vậy việc thêm clo vào nước là rất quan trọng. Kiểm tra lại để đảm mực clo trong nước đạt chuẩn trước khi cho phép đưa hồ bơi vào sử dụng lại.

TC



Download file đính kèm tại đây