banner top trang chu moi
Bài viết trang chủ
Thủy sản phòng bệnh là hiệu quả nhất

 ngày 23/3/2013

Đã đến đầu vụ thủy sản bà con còn đang lo âu về bệnh dịch kinh hoàng của các năm trước xảy ra để giải quyết nỗi lo cho bà con VICATO xin tư vấn bà con về cách phòng dịch bệnh trong thủy sản không còn nỗi lo mất mùa do dịch bệnh.

Nguyên nhân gây bệnh cho thủy sản:

Có thể bà con chưa quan tâm nhiều đến các nguyên nhân gây bệnh cho thủy sản tôi xin trình bày một số nguyên  nhân sau để bà con phòng tránh triệt để các yếu tố có thể gây bệnh cho thủy sản.  

Nguyên nhân gây bệnh là do những yếu tố kích thích, tác động vào sinh vật thay đổi hoạt động sinh lý bình thường và làm cho thủy sản bị bệnh. Bất cứ bệnh nào cũng có nguyên nhân không chỉ do sinh vật gây bệnh mà có thể do môi trường hoặc bản thân sinh vật có bệnh.

 Khi hội tụ cả 3 yếu tố trên thì tôm, cá mắc bệnh còn thiếu một trong 3 yếu tố trên thì sẽ không bị bệnh. Bà con nên biết rằng cá tôm luôn tiềm tàng mang những mầm bệnh nhưng nếu môi trường thuận lợi cho vật nuôi và vật nuôi co sức đề kháng tốt thì bệnh không thể phát sinh được. Do đó để ngăn chặn mầm bệnh bộc phát thì bà con cần làm tốt các khâu sau: cải tạo ao tốt, tẩy trùng ao hồ diệt mầm bệnh, chọn con giống khỏe mạnh sạch bệnh, cung cấp thức ăn đầy đủ chất và lượng.

Trong nuôi trồng thủy sản phần lớn nguyên nhân gây bệnh đầu tiên là những biến đổi xấu về môi trường gây sốc hay gây tổn thương đến cơ thể dẫn đến làm giảm khả năng năng kháng bệnh của vật nuôi.

Phòng và trị bệnh cho thủy sản

chúng tôi khuyến cáo bà con nuôi trồng thủy sản là phòng bệnh là chính chữa bệnh khi cần thiết bởi vì khi thủy sản bị bệnh do một số loại vi rut, vi khuẩn, nấm… thì độ lan truyền và sinh sản của các loiạ này rất nhanh có thể chỉ sau 1 đến 2 ngày có thể gây chết hàng loạt ao, hồ nuôi còn nguyên nhân nữa là chữa bệnh cho tôm cá ở dưới nước không thế chữa từng con mà phải chữa theo đàn khó xác định được trọng lượng của đàn cá trong ao rất tốn kém sau đây tôi hướng dẫn cách phòng bệnh.

Phòng bệnh

Đầu vụ nuôi: Diệt tạp bằng VICATO 20-30 kg cho 1000m3 nước tác dụng là diệt các mầm bệnh còn xót lại trong nước ở dưới đáy ao. Sau khi khử trùng xong cho nước vào bà con lưu ý khi cho nước vào cần để lưới lọc và để viên VICATO 200g đầu nguồn để diệt mầm bệnh từ bên ngoài, Sau đó bà con thả cá vào dùng định kỳ VICATO 1 tháng 2-3 lần 1kg dùng cho 3000-4000m3 nước. bà con có thể dùng kèm theo men vi sinh của VICATO để tạo màu và duy trì độ PH cho nước.

Trị bệnh:

VICATO có các loại thuốc chữa bệnh ký sinh trùng, rận cá, sán lá đơn chủ, chữa gan tụy, chữa bệnh trung mỏ neo, trùng quả dưa cho tôm cá,

 

Vũ văn Toàn



Download file đính kèm tại đây