banner top trang chu moi
Tin tập đoàn
Người thày của Phúc Thanh
Tục ngữ có câu: Nhất tự vi sư, bán tự vi sư. Nghĩa là “Một chữ là thầy, nửa chữ cũng là thầy”. Chúng ta phải biết ơn những người dìu dắt, dạy dỗ mình dù chỉ là điều nhỏ nhặt nhất. Câu tục ngữ chứa đựng cả một quan niệm sâu sắc của nhân gian về đạo thầy trò. Có ai trên đời này giỏi giang, thành đạt mà lại không nhờ bàn tay dìu dắt của những người thầy đích thực?
 
Mỗi chúng ta trong cuộc đời đều mang ơn những người thầy. Khi tấm bé, ta mang ơn người đã dạy ta nét chữ đầu tiên, những bài học vỡ lòng, “tiên học lễ, hậu học văn”. Lớn thêm một chút, ta mang ơn bao thầy cô đã mang đến cho ta những kiến thức trời bể, nhen nhóm trong ta những lý tưởng sống, những hoài bão ước mơ. Và cuộc đời mới chính là trường học lớn nhất. Ở đó, có vô vàn những người thầy dạy ta điều hay lẽ phải, những tấm gương cho chúng ta học tập, noi theo.
 
 
Tại “ngôi trường” Phúc Thanh, Chủ tịch Nguyễn Đức Thanh xứng đáng là người thầy của chúng tôi, dẫu anh không đứng trên bục giảng. Bởi, chính anh đã mang trí tuệ, sự hiểu biết của mình để truyền lại cho chúng tôi, chia sẻ cho chúng tôi những kinh nghiệm quý báu cả trong công việc và cuộc sống.
 
Những “học trò” đầu tiên được Chủ tịch dẫn dắt trong thời kỳ Tập đoàn Phúc Thanh còn non trẻ giờ đây đã xây dựng được sự nghiệp cho bản thân, trở thành Giám đốc các công ty thành viên hoạt động trong các lĩnh vực khác nhau và cùng góp sức xây dựng ngôi nhà chung Phúc Thanh ngày một lớn mạnh.
 
 
Hôm nay, nhân ngày hiến chương các nhà giáo 20/11, những “học trò” của anh lại tề tựu về văn phòng Phúc Thanh, kính tặng anh – người thầy không đứng trên bục giảng, những bó hoa tươi thắm cùng lòng biết ơn sâu sắc trước những lời chỉ dạy của anh trong suốt thời gian qua.
 
Trước tấm lòng chân thành của các Giám đốc, Chủ tịch Nguyễn Đức Thanh xúc động: “Tấm lòng của các anh em tôi xin nhận. Còn những bó hoa tươi đẹp này xin dâng lên Đức Phật, người thầy vĩ đại của nhân loại”.
 
Xin kính chúc Chủ tịch Nguyễn Đức Thanh, người thầy trong ngôi nhà chung của chúng ta sẽ tiếp tục gặt hái được nhiều thành công hơn nữa!