banner top trang chu moi
Tin tức nội bộ
Vicato tham gia tập huấn nuôi trồng thủy sản tại Việt Yên (Bắc Giang) và Quế Võ (Bắc Ninh)
Ngày 10/10/2012.
 
Tại UBND xã Bích Sơn, Công ty Vicato đã phối hợp với Trạm khuyến nông huyện Việt Yên – Bắc Giang đã tổ chức buổi tập huấn phòng chống bệnh trong nuôi trồng thủy sản cho hàng trăm hộ dân các xã Trung Sơn, Bích Sơn, Hồng Thái, Hương Mai, Nghĩa Trung, Việt Tiến.
 
 Buổi tập huấn tại Việt Yên
 

Việt Yên là huyện có diện tích nuôi trồng thủy sản tương đối lớn trong tỉnh. Trong đó phải kể đến một số hộ dân có diện tích nuôi trồng tiêu biểu như: anh Nguyễn Ngọc Văn – Đồn Lương – Bắc Sơn (3,6 ha), anh Nguyễn Văn An – Thôn 7, Việt Tiến (2 ha), anh Nguyễn Văn Thắng, thôn 8, Việt Tiến (1 ha), anh Nguyễn Hữu Tình – Đồn Lương, Bắc Sơn (1 ha)... Đây là hướng phát triển kinh tế hiệu quả, giúp người dân cải thiện đời sống. Từ nuôi trồng thủy sản nhiều hộ dân có thu nhập hàng trăm triệu mỗi năm.

 
Tuy nhiên thời gian gần đây (tháng 8/2012), tại một số vùng trên địa bàn nuôi xuất hiện cá chết nhiều, gây thiệt hại nặng nề về kinh tế cho các hộ gia đình. Trong đó, bị thiệt hại nhiều nhất là Tĩnh Lộc - Nghĩa Trung (Việt Yên). Chỉ trong vòng 2 tháng, toàn thôn Tĩnh Lộc có khoảng 20 tấn cá thịt và cá giống bị chết, gây thiệt hại hàng tỷ đồng.
 
Môi trường nước bị ô nhiễm đã tạo điều kiện thuật lợi cho tảo lam – một loại tảo độc hại cùng một số vi khuẩn phát triển, gây bệnh cho cá. Theo kết quả xét nghiệm thì vi khuẩn Streptococus sp gây ra bệnh liên cầu khuẩn ở cá, là tác nhân chính làm cá chết.  Mặt khác, một trong những tác nhân làm cho dịch bệnh lây lan nhanh là do các ao cá liền kề nhau, trong khi đa số người dân lấy nước vào ao và tháo nước ra đều chưa xử dụng hóa chất diệt mầm.
  
      Trước những lo lắng của người dân về cách phòng chống dịch bệnh trong nuôi trồng thủy sản, buổi tập huấn do Công ty Vicato và Trạm khuyến nông Việt Yên tổ chức với sự góp mặt của TS. Bùi Quang Tề - chuyên gia đầu ngành về bệnh học thủy sản đã mang lại hiệu quả thiết thực, bổ ích giúp người dân có thêm kiến thức, kinh nghiệm trong việc cải tạo môi trường nước, cách phòng và xử lý khi vật nuôi nhiễm dịch bệnh, qua đó phục vụ cho quá trình nuôi đạt hiệu quả.
 
 Những thắc mắc của người dân đều được chuyên gia giải đáp cặn kẽ
 
Tại đây, TS. Bùi Quang Tề đã giải đáp những thắc mắc của người dân về các bệnh của thủy sản cũng như cách phòng chống, đặc biệt là bệnh xuất huyết cá; giải thích hiện tượng cá chết nhiều sau những đợt mưa rào; cách diệt tảo lam độc hại...
 
Trong nuôi trồng thủy sản, cùng với 2 yếu tố con giống, nguồn thức ăn, môi trường nước là yếu tố đóng vai trò quan trọng hàng đầu quyết định đến sản lượng thủy sản. Để giải quyết vấn đề môi trường nước đang bị ô nhiễm tại Việt Yên, Vicato đã giới thiệu đến người dân sản phẩm khử trùng hiệu quả Vicato – sản phẩm đã được các hộ nuôi trồng thủy sản từ Hải Dương, Quảng Ninh đến Cà Mau tin tưởng sử dụng.
 
 GĐ Bùi Mạnh Cường phát biểu tại hội thảo
 
Cũng tại buổi tập huấn, để tri ân khách hàng nhân dịp kỷ niệm 14 năm ngày thành lập Tập đoàn Phúc Thanh và 5 năm ngày thành lập công ty, Vicato đã tổ chức chương trình khuyến mãi với nhiều phần quà hấp dẫn dành tặng cho khách hàng khi mua sản phẩm.
 
 
 Người dân được tặng quà khi mua sản phẩm Vicato
 
Chiều cùng ngày, tại UBND xã Việt Hùng (Quế Võ – Bắc Ninh), TS. Bùi Quang Tề, Công ty Vicato đã tiếp tục chia sẻ những kiến thức hữu ích cho các hộ nuôi trồng thủy sản trên địa bàn huyện.
 
 Buổi tập huấn tại Quế Võ - Bắc Ninh
 

 

Sau chặng đường 5 năm phát triển, Vicato luôn đồng hành cùng những người nông dân làm giàu. Niềm vui của người dân sau những mùa thủy sản bội thu là động lực để Ban lãnh đạo và cán bộ nhân viên công ty tiếp tục cố gắng. Hy vọng qua những buổi tập huấn, cùng với sản phẩm Vicato – sản phẩm số 1 Việt Nam trong lĩnh vực khử trùng và cải tạo môi trường sẽ giúp người dân đẩy lùi dịch bệnh thủy sản, có thêm những mùa thủy sản bội thu.

 Hà Thọ Lai

TC